ASM Marketing Căn Bản Suntory Pepsico

ASM Marketing Căn Bản Suntory Pepsico

Lịch sử hình thành và phá triển
Ngày 24/12/1991, Công ty Nước giải khát Quốc tế (IBC) được thành lập. Năm 1994, Pepsico chính thức gia nhập thị trường Việt Nam khi liên doanh với công ty Nước giải khát Quốc tế IBC.Năm 2004 thông qua việc mua bán, sáp nhập nhà máy Điện Bàn, công ty mở rộng sản xuất và kinh doanh tại Quảng Nam. Năm 2007, SPVB phát triển thêm ngành hàng sữa đậu nành. Tháng 2/2010, nhà máy mới tại Cần Thơ chính thức đi vào hoạt động. Nhà máy PepsiCo có quy mô lớn nhất khu vực Đông Nam Á đã được khánh thành tại Bắc Ninh vào tháng 10 năm 2012. Tháng 4/2013, liên minh nước giải khát chiến lược Suntory Pepsico Việt Nam đã được thành lập giữa Suntory Holdings Limited và Pepsico Inc.

24/12/1991 – Công ty Nước giải khát Quốc tế (IBC) được thành lập. 1992 – Xây dựng và khánh thành nhà máy Hóc Môn.

1994 – PepsiCo chính thức gia nhập thị trường Việt Nam khi liên doanh với công ty Nước giải khát Quốc tế IBC.

1998 – 1999 – Thời điểm này cũng là lúc cấu trúc về vốn được thay đổi với sở hữu 100% thuộc về PepsiCo.

2003 – Công ty được đổi tên thành Công ty Nước Giải khát Quốc tế PepsiCo Việt Nam. Nhiều sản phẩm nước giải khát không ga tiếp tục ra đời như: Sting, Twister, Lipton Ice Tea, Aquafina.

2004 – thông qua việc mua bán, sáp nhập nhà máy Điện Bàn, công ty mở rộng sản xuất và kinh doanh tại Quảng Nam.

2005 – Chính thức trở thành một trong những công ty về nước giải khát lớn nhất Việt Nam.

2006 – Công ty mở rộng sản xuất và kinh doanh thêm về thực phẩm với sản phẩm snack Poca được người tiêu dùng, và giới trẻ ưa chuộng.

2007 – Phát triển thêm ngành hàng sữa đậu nành.

2008 – 2009, sau khi khánh thành thêm nhà máy thực phẩm ở Bình Dương, (sau này đã tách riêng thành Công ty Thực phẩm Pepsico Việt Nam), công ty mở rộng thêm vùng nguyên liệu tại Lâm Đồng.

2010 – Đánh dấu một cột mốc quan trọng đối với PepsiCo Việt Nam thông qua việc PepsiCo tuyên bố tiếp tục đầu tư vào Việt Nam 250 triệu USD cho ba năm tiếp theo.

2012 – Trong năm này xảy ra sự kiện mua bán sáp nhập nhà máy San Miguel tại Đồng Nai vào tháng 3 năm 2012.

4/2013 – Liên minh nước giải khát chiến lược Suntory PepsiCo Việt Nam đã được thành
lập giữa Suntory Holdings Limited và PepsiCo, Inc.

2016 – Suntory PepsiCo Việt Nam nhận giải thưởng “Doanh Nghiệp Bền Vững Việt Nam 2016” do VCCI tổ chức. Đây là giải thưởng uy tín được tổ chức bởi Phòng Thương Mại & Công Nghiệp Việt Nam (VCCI) nhằm tôn vinh sự đóng góp của các doanh nghiệp tại Việt Nam.

Các bạn lưu ý, tài liệu được tổng hợp từ internet. Các bạn xem và tải tài liệu với mục đích tham khảo về cách thức trình bày nội dung. Cùng tham khảo tài liệu tại:

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *