CHƯƠNG 1: Ý TƯỞNG KINH DOANH KHỞI SỰ DOANH NGHIỆP
1.1 Tên ý tưởng kinh doanh
1.1.1 Lý do lựa chọn
Ý tưởng kinh doanh doanh: “Dịch vụ seeding đa kênh”
Lý do lựa chọn: Nhu cầu thị trường: Trong thời đại số hóa người tiêu dùng khách hàng ngày càng mua hàng trực tuyến nhiều hơn, sử dụng mạng xã hội và các nền tảng thương mại điện tử ngày càng tăng. Từ đó xuất hiện các doanh nghiệp, cửa hàng áp dụng hình thức sử dụng các nền tảng mạng xã hội để bán và pr về sản phẩm của họ. Vì vậy xuất hiện nhiều các nhóm ngành được mở rộng trên không gian mạng.
Nhận biết được nhu cầu sử dụng dịch vụ định hướng thương hiệu nhóm em đã lên ý tưởng “dịch vụ seeding đa kênh” với các dịch vụ hỗ trợ bán hàng, quảng cáo online, seeding… cho doanh nghiệp và sản phẩm của doanh nghiệp.
Với khả năng được đào tạo digital marketing ở môi trường chuyên nghiệp, với kỹ năng thực hiện tốt các công cụ marketing và khả năng xây dựng thương hiệu trên không gian mạng, BEE TECH là giải pháp giúp các doanh nghiệp tiết kiệm chi phí nâng cao hiệu quả khi sử dụng các loại hình marketing online .
1.1.2 Khách hàng mục tiêu
Nhân khẩu học | Hành vi & Thói quen |
Độ tuổi: 25 đến 34 / 35 đến 44.Giới tính: Nam và nữ.Vị trí địa lí: Việt Nam.Công việc: Kinh doanh tự do và doanh nghiệp.Thu nhập trung bình từ 15.000.000 đến 30.000.000 VNĐ | Có thói quen buôn bán kinh doanh trên các kênh mạng xã hội.Thời gian Online: 8:00 – 12:00 14:00 – 16:00 | 20:00-23:00.Online trên thiết bị: Điện thoại, Máy tính bảng, laptop.Sử dụng các kênh: Facebook, Zalo, Instagram, Tiktok, Website. |
Bảng 1: Khách hàng mục tiêu
1.1.3 SWOT về ý tưởng kinh doanh
Điểm mạnh | Điểm yếu |
BEE TECH cung cấp các dịch vụ mạng xã hội đa kênh giá rẻ uy tín chất lượngĐược đào tạo qua môi trường chuyên nghiệp.Đảm bảo hoàn thành công việc.Có thể seeding trên các nền tảng: Google, Facebook, Instagram, Tiktok.Có thể xây dựng thương hiệu trong thời gian nhất định.Có kiến thức về dịch vụ thúc đẩy doanh số, tăng độ nhận diện thương hiệu.Đội ngũ nhân viên trẻ trung sáng tạo. | Là một công ty dịch vụ mạng xã hội đa kênh mới thành lập, chưa có tên tuổi trên thị trường, kinh nghiệm thực chiến còn non trẻ.Khó tiếp cận được nhiều khách hàng Bỏ ra nhiều thời gian cho các chiến dịchChưa có nhiều kinh nghiệm thực chiến.Vốn ban đầu còn hạn chế.Chưa đáp ứng và hoàn thành được nhiều dịch vụ tốt nhất. |
Cơ hội | Thách thức |
Thị trường ngành công nghệ số đang phát triển mạnh mẽ.Công nghệ số ngày càng mở rộng người sử dụng mạng xã hội ngày càng tăng và có nhu cầu pr về cá nhân & doanh nghiệp.Có nguồn nhân lực dồi dào.Có kiến thức chuyên sâu về seeding.Lượng khách hàng tiềm năng lớn vì đây là thị trường mà ai cũng có nhu cầu. | Năng lực nguồn nhân lực còn hạn chếCác đối thủ cạnh tranh mạnh về nguồn vốn và nhân lực nên tạo cạnh tranh rất cao.Chưa có tên tuổi trên thị trường. |
Bảng 2: Mô hình SWOT
1.2 Thành lập doanh nghiệp
Tên doanh nghiệp : BEE TECH
Hình 1: Logo thương hiệu
Thành Lập : 16/09/2022
Thành viên sáng lập doanh nghiệp: Trần Đức Hùng, Bùi Thắng Lợi, Nguyễn Mạnh Hùng, Nguyễn Công Minh, Nguyễn Việt Hiếu.
Ý nghĩa: Ngày nay có rất nhiều các trang mạng xã hội, một số trang mạng xã hội tiêu biểu hay được sử dụng ở nước ta phải đến ở đây là : Facebook, Zalo, Instagram,… Việc sử dụng mạng xã hội có cái tốt nhưng cũng có nhiều cái bất cập. Cái tốt mà nó đem lại cho chúng ta biết thêm nhiều thông tin mới hàng ngày, thông tin bổ ích và kết nối được nhiều bạn bè, và bắt trend xu hướng. Các trang mạng xã hội hiện nay đang rất nhiều cá nhân, doanh nghiệp phụ thuộc vào nó để phát triển. Vì thế các dịch phụ về các mạng xã hội đang càng ngày càng phát triển nhận biết được xu hướng thị trường, chúng em đã thành lập và phát triển doanh “BEE TECH”.
- Địa điểm kinh doanh : Địa điểm: Số 1 Trịnh Văn Bô,Nam Từ Liêm, Hà Nội, Việt Nam (đối diện cao đẳng FPT Polytechnic).
- Vị Trí: Ngay mặt đường lớn Mô tả địa điểm: Diện tích khoảng 50m2, ngay mặt đường lớn thoáng mát, dễ quan sát, nơi dân cư đông đúc .
- Ngành nghề kinh doanh : Kinh doanh dịch vụ về Facebook Ads , Content, Seeding, Website, xây dựng thương hiệu, dịch vụ SEO….